Tài nguyên dạy học

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • (Lê Kim Tường)
  • (Nguyễn Văn Được)
  • (Trần Đức Toàn)
  • (Nguyễn Văn Bốn)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

THỐNG KÊ CHI TIẾT

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Nguyen_Van_Troi_s2.jpg Chinh_phuc_vu_mon.jpg Bt_hlhtn11.gif IMG017051.jpg GT_Tam_ly_hoc_dai_hoc_su_pham.jpg GT_dan_toc_hoc_dai_cuong.jpg Bai_hat_tieng_Anh_de_hat.jpg DC_Le_Huu_Lap_Hau_Loc_TH.jpg 375pxco_bua_liemsvg1.png IMG01696.jpg IMG01692.jpg DC_Le_Huu_Lap_Hau_Loc_TH.jpg IMG01705.jpg IMG01676.jpg Tai_nguyen_huong_nghiep.jpg May_tron_be_tong.jpg HD_lap_mach_dien_trong_nha.jpg Cach_bam_dau_day_noi_MT__mang.jpg Bang_tuong_tac.jpg Thiet_ke_may.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên
    Gốc > ĐỊA LÝ PHỔ THÔNG > Chuyên đề >

    Địa lí tự nhiên

    Hỏi: Theo lực Coriôlit, xe lửa ở Bắc bán cầu chạy theo hướng Bắc đường ray bên phải sẽ bị mòn nhiều hơn. Vì sao đường xe lửa Bắc - Nam câ nước ta lại mòn đều cả hai bên đường ray?

    Trả lời;

    Đường xe lửa Bắc - Nam (đường sắt Thống Nhất) của nước ta chạy theo hướng Bắc-Nam, ở Bán cầu BẮc nhưng đường ray lại bị mòn đều cả hai bên, vì; tàu của nước ta chạy cả hai chiều trên cùng một tuyến đường ray, nên khi tàu chạy từ Nam ra Bắc đường ray bên phải (đường ray phía Đông) bị nòm nhiều hơn. Nhưng khi tàu chạy ngược lại từ BẮc vào Nam, đường ray bên phải của hướng chuyển động (đường ray phía Tây) sẽ bị mòn nhiều hơn. Như vậy, vì tàu chạy cả hai chiều trên cùng một tuyến đường nên cả hai bên đường ray đều bị mòn.

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Cao Thị Thư @ 22:30 20/06/2009
    Số lượt xem: 1323
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến